13:53' 15/04/2013
Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng với cơ sở hạ tầng và công nghệ bốc xếp được đầu tư đồng bộ và hiện đại có mục tiêu tiếp nhận được tàu container trọng tải lớn từ 4000 - 6000 TEU và lên đến 8.000 TEU trong các giai đoạn sau của Dự án (tương đương với tàu trọng tải 100.000 tấn hoạt động trên tuyến vận tải biển xa), đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường, góp phần đưa hàng hóa xuất, nhập khẩu của khu vực miền Bắc có thể đi thẳng tới thị trường Châu Âu, Châu Mỹ (không phải trung chuyển qua các cảng trung chuyển tại khu vực như Singapore, Hồng Kông), giảm chi phí vận tải, tăng năng lực cạnh tranh đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam; góp phần thu hút lượng hàng quá cảnh khu vực Đông Bắc Lào qua tuyến hành lang Đông - Tây và khu vực Nam Trung Quốc qua các tuyến thuộc chương trình hai hành lang, một vành đai.
Ông Nguyễn Nhật - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, việc triển khai dự án cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, giai đoạn khởi động là hết sức cần thiết và cấp bách, có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển KTXH khu vực nói riêng và toàn bộ khu vực phía Bắc nói chung; phù hợp với quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng sau khi hoàn thành sẽ đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường, góp phần đưa hàng hóa xuất, nhập khẩu của khu vực miền Bắc có thể đi thẳng tới thị trường Châu Âu, Châu Mỹ (không phải trung chuyển qua các cảng trung chuyển tại khu vực như Singapore, Hồng Kông), góp phần thu hút lượng hàng quá cảnh khu vực Đông Bắc Lào qua tuyến hành lang Đông - Tây và khu vực Nam Trung Quốc qua các tuyến thuộc chương trình hai hành lang, một vành đai.
Theo quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, cảng biển Hải Phòng được xác định là cảng tổng hợp quốc gia, cửa ngõ quốc tế loại IA, trong đó khu bến Lạch Huyện là khu bến đặc biệt quan trọng. Dự án cũng nằm trong danh mục các dự án kết cấu hạ tầng giao thông quan trọng, thiết yếu giai đoạn đến năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
- + Vinaconex định bán 70% cổ phần “cục nợ” Xi măng Cẩm Phả
- + 'Không có phép màu giúp bất động sản bật dậy'
- + Thị trường BĐS sẽ ổn định hơn nhờ “con tàu mới”?
- + Nguồn thu nhà, đất tăng gấp đôi
- + Bất động sản đã sang “con tàu mới”?
- + V-Itasco tạm dừng đầu tư hai dự án bất động sản
- + khuyenmai
- + GS Đặng Hùng Võ lên tiếng về vụ chậm thu tiền sử dụng đất tại Ciputra
- + Tp.HCM bãi bỏ 9 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quy hoạch kiến trúc
- + Khuyến mại